ชื่อเรื่อง: การพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของครู ในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองรักษ์ถิ่นของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์
ชื่อผู้วิจัย: นายอาทิตย์ ธำรงชัยชนะ
หน่วยงาน: สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์
ปีที่พิมพ์: 2568
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานผลการพัฒนารูปแบบการบริหารเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของครู ในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองรักษ์ถิ่นของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค?การวิจัย 4 ข:อ คือ 1) เพื่อศึกษาและยืนยันองค์ประกอบของการบริหารเพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของครูในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองรักษ์ถิ่นของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์
2) เพื่อสร้าง ตรวจสอบ ยืนยัน และประเมินรูปแบบของการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของครูในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองรักษ์ถิ่นของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของครูในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองรักษ์ถิ่นของนักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ 4) เพื่อประเมินประสิทธิภาพของรูปแบบการบริหารเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของครูในการเสริมสร้างความเป็นพลเมืองรักษ์ถิ่นของ นักเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน 17 คน รองผู้อำนวยการสถานศึกษา 24 คน ครูสังคมศึกษา 86 คนและนักเรียน 377 คน
ดาวน์โหลด คลิก