การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียน ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่องานวิจัย การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL
CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียน
ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย ชลธิชา พิมพ์ทอง
ปีที่พิมพ์ 2563
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้ได้ ตามเกณฑ์ 80/80 2) ประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ดังนี้ (2.1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL (2.2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL และ (2.3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษาปี 2563 โรงเรียนท่านางแนววิทยายน จำนวน 25 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ แผนการจัดการเรียนรู้ และเครื่องมือประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ ได้แก่ แบบทดสอบวัดความสามารถทางอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหา
ดาวน์โหลด คลิก