ผลงานวิชาการ
 
| การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียน ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียน ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่องานวิจัย   การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL  
                CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียน  
                ภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย      ชลธิชา  พิมพ์ทอง
ปีที่พิมพ์      2563   

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ให้ได้ ตามเกณฑ์ 80/80 2) ประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ดังนี้ (2.1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL (2.2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL  และ (2.3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษาปี 2563 โรงเรียนท่านางแนววิทยายน จำนวน 25 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ แผนการจัดการเรียนรู้ และเครื่องมือประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ ได้แก่ แบบทดสอบวัดความสามารถทางอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษภาษาอังกฤษ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้บริบทท้องถิ่นเป็นฐาน LOCAL CONTEXT-BASED LEARNING: LBL  วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระ และการวิเคราะห์เนื้อหา

 


    ดาวน์โหลด คลิก
   
  จำนวนผู้อ่าน : 51  คน   ผู้ประกาศ : ลงประกาศเมื่อ 14/ก.ย./2565 14:12:56  

   
 
ที่ตั้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่น เลขที่ 473 หมู่ที่ 2
     ถนนมลิวรรณ ตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น รหัสไปรษณีย์ 40000